Tuesday , September 24 2024

คนไทยต้องอ่าน!!! วิเคราะห์ชัดเปิดหน้าชน สหรัฐ และ รัสเซีย ใครเหนือกว่าด้านอาวุธ?? เห็นที่งานนี้ฝ่ายสหรัฐ ต้องมีหนาวกันบ้างแล้ว!!!

วันที่ 18 เม.ษ. 60 เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง “หมี CNN” ได้โพสต์ข้อความที่มีหัวข้อว่า อเมริกา & รัสเซีย ใครเหนือกว่าด้านอาวุธ? ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว เนื้อหาที่ว่ามีดังนี้

17-04-60/21 : เถียงกันทั้งคืนก็ไม่จบ? จะเอาความจริง หรือจะเอาคำโฆษณาชวนเชื่อที่ถูกล้างสมองมาช้านานดีล่ะ? ผู้ตื่นแล้ว ผู้มีปัญญาย่อมมองเห็น คำตอบให้ไปดูผลลัพธ์และการกระทำ หมีพูดไปหลายครั้งแล้วว่า..หากเหี้ยโลกแจ่มกว่า เกมส์จะไม่เป็นอย่างทุกวันนี้ เพราะสิ่งที่พวกเค้ารู้ ย่อมรู้ดีกว่าเราเยอะ อะไรที่ยังไม่ได้โชว์ ยังมีซ่อนอีกมากมายในเชิงศึก แค่อาวุธแสนยานุภาพ ไปดูแค่ยอดออเดอร์ก็รู้แล้ว ใครที่มีอัตราขายเพิ่มขึ้นถล่มทลาย แต่ที่น่ากลัวที่สุดสำหรับหมีขาว และจีน ไม่ใช่แค่อาวุธดอก มันคือสติปัญญา เชิงศึก และกลยุทธ ที่ 2 ชาติ ประวัติศาสตร์รวมกันก็หลายพันปี ต่างมีดี ถึงได้รอดมาจนถึงวันนี้ เกมส์กลศึกหมีขาวพยายามหนีการปะทะโดยไม่จำเป็น แต่จับจุดยุทธศาสตร์สำคัญเอาไว้ก่อน หมัดสวนทีเด็ด ไม่บุ่มบ่าม และไม่ยั่วยุ รอจัดการพร้อมใบเสร็จ ส่วนจีนใช้การค้า เงินและผลประโยชน์เข้าล่อก่อน ไม่ได้ผลค่อนเดินการฑูตเจรจา
——————————————————————————-
ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ / อเมริกา & รัสเซีย ใครเหนือกว่าด้านอาวุธ?:

ผมขับรถไปทำธุระช่วงสงกรานต์ที่อุบลราชธานี ลัดเลาะไปหลายอำเภอและหมู่บ้าน ขับรถกลับมาบุรีรัมย์ เข้าขอนแก่นและอุดรธานีผ่านอำเภอสตึกเพื่อไปเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมที่อุดรธานี เพิ่งกลับถึงบ้านเมื่อเที่ยงนี่เอง ก็มีคนเขียนข้อความมาถามว่า ‘จากประสบการณ์การอ่านข่าวของอาจารย์ ระหว่างรัสเซียและอเมริกา อาวุธใครเจ๋งกว่ากัน?’

อันนี้ ถามความเห็นนะครับ ท่านอาจจะเห็นเหมือนผมหรือไม่เหมือนก็ได้ ผมไมไ่ด้เดือดเนื้อร้อนใจอะไร ผมขอตั้งข้อสังเกตแบบฟันธงดังนี้ครับ:-

๑.คนไทยที่บ้าติดตามสื่อกระแสหลักของมะกัน, อ่านเวปไซต์ของคนมะกัน, ดูยูทูปที่คนมะกันโฆษณาขายสินค้าของตนเอง เช่น Top Ten Tanks in the World, Top Ten Fighter Jets in the World, Best Jets in the World, Top Ten Countries with the Largest Gold Reserves หรือแม้กระทั่ง Best Universities in the World และดูหนังฮอลีวู้ดประจำ โดยเฉพาะคนที่ติดตามอ่านข่าวโฆษณาชวนเชื่อจากเพจ https://www.facebook.com/thenatlinterest/?fref=ts เป็นประจำ

ท่านจะกลายเป็นคนยกย่อง *สินค้า* อเมริกา ยกย่องอเมริกาว่าดีที่สุดในโลก เป็นพระเอก ไม่มีผู้ใดทัดเทียม ประเทศอเมริกาเป็นประชาธิปไตยที่ดีที่สุดของโลก ประเทศอเมริกามีระบบการศึกษาดีที่สุดในโลก มีมหาวิทยาลัยดีที่สุดของโลก ฯลฯ อเมริกาจึงมีอาวุธที่ดีกว่ารัสเซีย จีน ฯลฯ

ท่านกำลังหลงติดกับโฆษณาชวนเชื่อ มีอาการ hallucination symptom ผมก็เคยเป็นโรคนี้เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ตื่นไปหาอ่านข้อมูลใหม่ๆ รอบด้านมาอ่านเพื่ออยู่กับ *ความจริง* ได้แล้วครับ

๒.ในทรรศนะส่วนตัว

ก.รัสเซียมีกองทัพเรือดีกว่าอเมริกา เล็กแต่กระชับ เต็มไปด้วยอาวุธหนัก ขีปนาวุธยิงจากเรือรัสเซียแม่นยำกว่าโทมาฮอว์คมาก แม้แต่นาโต้เองก็เคยแสดงความเห็นหวั่นวิตกมาแล้ว ที่สำคัญ เรือดำน้ำติดขีปนาวุธข้ามทวีป รัสเซีย ดำน้ำได้ลึกและได้นาน หลายครั้งที่เรือดำน้ำรัสเซียออกอาละวาด อเมริกายังตามจับไม่ได้เลย

ข.รัสเซียมีรถถังออกมาใหม่คือ Artmata เหนือกว่า Abraham ของอเมริกา

ค.รัสเซียมีขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศ อย่าง S-300, S-400, S-500 เหนือกว่าอเมริกา

ง.เครื่องบินรบรัสเซียอย่าง Mig-35, Su-35 สามารถจัดการ F-22 ของอเมริกาได้ ไม่ต้องไปพูดถึง F-35 หมูบิน (flying pig) ที่อเมริกาเพิ่งผลิตออกมาใหม่เพราะคุณภาพมีปัญหา ยังสู้ F-22 ไม่ได้

ที่สำคัญที่สุด รัสเซียมีอุปกรณ์อีเล็กโทรนิกส์ไว้ทำสงคราม ซึ่งสามารถทำให้กองเรือรบและเครื่องบินรบอเมริกาเดี้ยงได้ และเคยใช้ Su-25 ทดลองใช้กับเรือรบอเมริกาและประสบความสำเร็จแล้วด้วย ดูจากคลิปข้างล่างนี้ประกอบ

อย่างไรก็ดี ถ้าสองชาตินี้รบกัน เละทั้งคู่ครับ ขึ้นกับว่าใครจะเละน้อยหรือเละมาก

ผมอ่านข่าวเป็นงานอดิเรก เมื่อว่างจากงานหลัก อ่านที่ผมเขียนนี้แล้วก็อย่าเชื่อผมครับ แต่ขณะเดียวกันก็อย่าเถียงอย่าวิจารณ์อย่างไร้สาระ อยากรู้จริงต้องหาข้อมูลอ่านเอาเอง ข้างต้นนี้คือประมวลจากประสบการณ์ในการอ่านส่วนตัว ผมขี้เกียจไปหา Links มาให้ ผมไม่อยากให้เชื่อ จงคิดให้ละเอียดและหาข้อมูลเพิ่มเติมเอาเองแล้วคิดอีกหลายรอบ ค่อยตัดสินใจเอาเองจะดีกว่าครับ

 

Cr.หมี CNN

Check Also

ล้อเลียนผู้นำโทษประหารชีวิต!! “เกาหลีเหนือ” สอบสวน ทหาร ล้อเลียน “คิม จองอึน” เด็กอนุบาลป่วยทางจิต โทษประหาร จับตา 25 เม.ย. จะเกิดอะไรขึ้น

สื่อของสหรัฐฯ ได้นำเสนอข่าว กรณี เกาหลีเหนือกำลังสอบสวนบรรดาเจ้าหน้าที่และทหารที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าล้อเลียนคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ โดยมีรายงานว่า มีทหารถูกจับกุม ฐานความผิดพูดจาให้ร้ายกับทางด้านผู้นำประเทศ โดยหากเป็นอย่างนั้นจริง ทหารกลุ่มนี้จะถูกลงโทษสูงสุด นั่นคือการประหารชีวิต