Tuesday , September 24 2024

เศร้า “สีเทา” หรือ “จรัล เพ็ชรเจริญ” ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 84 ปี

เศร้า “สีเทา” หรือ “จรัล เพ็ชรเจริญ” ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 84 ปี

18 ตุลาคม 2559 นางยุพิน เพ็ชรเจริญ ภรรยาของสีเทา เพ็ชรเจริญ นักแสดงตลกอาวุโส “สีเทา” หรือนายจรัล เพ็ชรเจริญ ศิลปินอาวุโสชื่อดัง เปิดเผยว่า สีเทา หรือ จรัล เพ็ชรเจริญ ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 02.19 น. ของวันที่ 17 ตุลาคม ที่โรงพยาบาลชลประทาน ด้วยวัย 84 ปี จากอาการปอดติดเชื้อ หลังก่อนหน้านี้ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงและต่อมลูกหมากอักเสบ และเข้ารับการรักษาภายในห้องไอซียู มาตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

นางยุพิน กล่าวว่า ยังไม่ได้วางแผนเรื่องพิธีศพ เนื่องจากสีเทาได้บริจาคร่างกายให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของนักศึกษาแพทย์ โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดว่า ภาวะติดเชื้อกระทบต่ออวัยวะภายในมากน้อยเพียงใด และจะสามารถนำร่างสีเทาไปศึกษาได้หรือไม่ คาดว่าจะทราบผลไม่เกินวันที่ 19 ตุลาคมนี้

 

ประวัติชีวิต

นายจรัล เพ็ชรเจริญ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “สีเทา” เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2475 เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการชักชวนของ นายเสน่ห์ โกมารชุน ให้เป็นมาเป็นนักพากย์เสียงภาพยนตร์และแสดงภาพยนตร์เป็นตัวประกอบในบทตลกเรื่องแรก คือ ฟ้าธรรมาธิเบศร์ ซึ่งเข้าฉายเมื่อเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2499  และยังมีผลงานทั้งภาพยนตร์และละครอีกกว่า 100 เรื่องตามมา  นักแสดงตลกอาวุโสผู้นี้เคยได้รับรางวัลมากมาย เช่น รางวัลสุพรรณหงส์, รางวัลโทรทัศน์ทองคำ และรางวัลจากชมรมวิจารณ์บันเทิง เป็นต้น

Check Also

ใส่ใจพ่อมึ_อ่ะ จะให้อร่อยก็ต้องใส่ชูรส คนสู้ไม่มีวันอับจน! ‘ป๋าเทพ’ ชายผู้ไม่ย่อท้อ

ใส่ใจพ่อมึ_อ่ะ จะให้อร่อยก็ต้องใส่ชูรส ใส่ของที่กูคิดว่ามันน่าจะอร่อย ใส่ใจลงไปมันจะอร่อยตรงไหน บ้าเปล่า! การทำอาหารให้อร่อยพ่อครัวส่วนใหญ่ต้องใส่ใจลงไป แต่สำหรับ “ป๋าเทพ” แล้ว เขาได้กล่าวทิ้งท้ายว่า: “ใส่ใจพ่อมึ_อ่ะ…จะให้อร่อยก็ต้องใส่ชูรส ใส่ของที่กูคิดว่ามันน่าจะอร่อย…ใส่ใจลงไปมันจะอร่อยตรงไหน…บ้าเปล่า”