Tuesday , September 24 2024

เตือน !! ก่อนนอนอย่าเปิด Wifi ทิ้งไว้ เป็นภัยเงียบที่เราไม่รู้สึกตัว รีบแชร์ต่อด่วน !!

เดี๋ยวนี้ยุคไทยแลนด์ 4.0 บ้านไหน ๆ ก็ที่ Wifi กันทั้งนั้น แต่ใครจะรู้บ้างว่าสัญญาณเหล่านี้ อาจเป็นอันตรายที่เราอาจไม่รู้สึก!!!

นักเรียนเดนมาร์คชั้นมัธยมปลาย 5 คน ได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคลื่นที่เกี่ยวข้องกับมือถือ จึงทดลองด้วยการเอามือถือวางไว้ที่หัวเตียง เปรียบเทียบระหว่างเปิดกับปิด Wifi ขณะนอนหลับ และผลที่ได้ คือ คนที่เปิดมือถือนอน โดยที่วางมือถือไว้ใกล้ ๆ พอตื่นขึ้นมาจะรู้สึกไม่สดชื่น เหมือนนอนไม่เต็มอิ่ม ซึ่งผลต่างกับอีกกลุ่มที่ปิดมือถิอและเอาไว้ห่างตัวขณะนอน

นอกจากนี้ Dr.Om Ghandhi แห่งมหาวิทยาลัยยูทาห์ กล่าวว่า เนื้อสมองของเด็กวัย 5-10 ขวบ ซึ่งยังอ่อนอยู่ จะถูกสัญญาณของคลื่น WiFi ทะลุทะลวงได้มากกว่าสมองของผู้ใหญ่ ยิ่งในปัจจุบันเด็กตัวเล็กก็ใช้มือถือ แท๊ปเล็ต เป็นกันแล้ว

ถ้าใช้ต่อเนื่องนานๆ อาจเกิดผลเสียต่อสุขภาพได้ เช่น

1. ปวดศีรษะบ่อยๆ (ประมาณ 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์)
2. มีอาการเวียนหัวและรู้สึกเหมือนอยากจะอาเจียน
3. มองเห็นเลือนรางและมีความผิดปกติทางการมองเห็น เช่น เห็นพื้นที่กำลังเดินอยู่มีลักษณะเอียง หรือมีความรู้สึกเหมือนเดินลงเขา
4. มีความผิดปกติทางการได้ยิน เช่น ได้เสียงของคุณครูฟังดูแปลกๆ มีเสียงสูง ต่ำ ทั้งๆที่คุณครูยังคงพูดเสียงปกติเหมือนเดิม
5. มีปัญหาในเรื่องของความจำ
6.ไม่มีสมาธิเวลาเรียนหรือขาดความสนใจในบทเรียน

ดังนั้น ก่อนนอนควรปิด เพื่อประหยัดพลังงาน และสุขภาพของทุกคนในครอบครัว

Check Also

แทบไม่น่าเชื่อ ทาน “ทุเรียนเทศ” สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งร้ายได้ถึง 12 ชนิด บอกเลยเด็ดจริง

จากการศึกษาล่าสุด สารสกัดจากผลไม้ที่ชื่อว่า ทุเรียนเทศ (Graviola) หรือเรียกว่า Guyabano สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้ 12 ชนิด การศึกษาได้พบอีกว่าสารสกัดจากผลไม้ชนิดนี้สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งปากมดลูก มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด มะเร็งรังไข่ มะเร็งเต้านม …