Tuesday , September 24 2024

อ่วมแน่!!! “ทอมโชกุน” และขบวนการต้มตุ๋น เจอข้อหาหนัก “อั้งยี่ซ่องโจร” ตำรวจยึดทรัพย์ 10 ล้าน สอบเพิ่ม “ดารา” ช่องมากสี มีเอี่ยว!!?

จากกรณี น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุน กรรมการบริหารบริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ภายหลังอ้างจัดทัวร์ญี่ปุ่นแบบขึ้นเครื่องบินเช่าเหมาลำแล้วกลับลอยแพผู้เสียหายนับพันคนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้ถูกคุมขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมขอออกหมายจับผู้ต้องหากลุ่มผู้ต้องหาที่ยังเหลืออีก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่กองปราบปราม พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผบช.ก. พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี ผบก.ปคบ. พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย ผบก.ปอท. ร่วมกับตัวแทนจากสำนักคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และเจ้าหน้าจากกรมบังคับคดี เข้ารวมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีของ “ซินแสโชกุน” ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จากเหตุการณ์ลอยแพลูกทัวร์ญี่ปุ่นพันราย

พล.ต.ท.ฐิติราช เปิดเผยว่า วันนี้มาร่วมตรวจสอบเพื่อพิจารณาความคืบหน้าของคดี รวมทั้งเรื่องติดตามทรัพย์สิน แนวทางเยียวยาต่อผู้เสียหาย และการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องที่เหลือ ซึ่งจนถึงขณะนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไปแล้วกว่า 300 ราย ขั้นตอนที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบการโอนย้ายทรัพย์สินไปให้บุคคลอื่น ซึ่งก็พบว่าถูกโอนย้ายไปบางส่วนแล้ว หากบุคคลใดที่รับโอนทรัพย์สินจากผู้ต้องหาไปแล้วก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย ในความผิดฐาน ร่วมกันฟอกเงิน

พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันก็จะมีการพิจารณาขอศาลการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องที่เกี่ยวข้อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครือญาติ แม่ข่าย และบุคคลใกล้ชิดกับน.ส.พสิษฐ์ แต่ยังไม่เปิดเผยจำนวน และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังน.ส.พสิษฐ์อีกหรือไม่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ขอออกหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือ ในคดีร่วมกันฉ้อโกง และอั้งยี่ซ่องโจรทั้ง 8 ราย ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหากลุ่มนี้ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่มทบ.11 ประกอบด้วยน.ส.ทัศย์ดาว สมัครกสิกรรณ์ อายุ 35 ปี แฟนสาวของซินแสโชกุน นางมณฑญาณ์ นิรันดร หรือ จันทร์ฉาย นาคฤทธิ์ อายุ 55 ปี นายก้องศรัณย์ แสงประภา อายุ 22 ปี นางประนอม พลานุสนธิ์ อายุ 40 ปี นางณิชมน แสงประภา อายุ 64 ปี นางพารินธรญ์ หงส์หิรัญ ดัคกอร์ อายุ 35 ปี น.ส.สุดารัตน์ อเนกนวล อายุ 25 ปี และนายโกวิท ช่วยสัตว์ อายุ 30 ปี ซึ่งทั้งหมดทางทหารจะนำตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวน ในวันที่ 18 เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนการประชุมได้มีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายฉัตรมงคล บำเพ็ญ หรือ ติ๊ก ดารานักแสดงช่อง 7 สี และผู้เสียหายอีกกว่า 30 คน เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน พร้อมนำหลักฐานซึ่งประกอบไปด้วยรายชื่อแม่ข่ายกว่า 10 คน และสมาชิกบางส่วนที่รู้เห็นเกี่ยวกับธุรกิจขายตรงของน.ส.พสิษฐ์ มอบให้เป็นหลักฐานด้วย

นายฉัตรมงคล กล่าวว่า มีบุคคลแนะนำว่าบริษัทของซินแสโชกุนนั้น จัดทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่นในราคาถูก ตนจึงซื้อทัวร์ในราคา 9,730 บาท แต่เมื่อถึงวันนัดวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา พวกตนกลับถูกลอยแพ จึงเข้าร้องเรียนต่อสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ฯ และยืนยันว่าตนไม่ได้ชักชวนบุคคลอื่นต่อ และไม่ได้ร่วมลงทุนทำธุรกิจกับซินแสโชกุนเพียงแค่ สนใจไปร่วมทัวร์เนื่องจากเห็นว่าราคาถูกเท่านั้น

โดยมีรายงานว่าก่อนหน้านี้อดีตนักแสดงเคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังปรากฏเป็นข่าวพัวพันกับซินแสโชกุนในลักษณะว่าแค่เดินทางไปร่วมทริปและดูดวงด้วยกันเท่านั้น โดยครั้งนั้นอดีตนักแสดงได้เผยว่า ไม่ได้รู้จักกับซินแสโชกุนเป็นการส่วนตัว แต่มีคนรู้จักติดต่อมาถามผมว่าอยากดูดวงไหม เขาจะมีทริปไปเที่ยวทำบุญและดูดวงที่หัวหินช่วงกลางเดือน มี.ค. ที่ผ่าน เป็นการเดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำเพื่อไปทำบุญ ซึ่งผมก็มองว่าเป็นเรื่องดีที่เราได้ถือโอกาสดูดวง ทำบุญ และเที่ยวพักผ่อนด้วย พอมีข่าวซินแสโดนจับ ก็คงต้องรอฟังไปตามข้อเท็จจริงว่าเขาโกงจริงหรือเปล่า เพราะล่าสุดเห็นเขาบอกว่าเขาโดนแกล้ง

ส่วนที่เขาใช้รูปผมหรือมีชื่อผมโยงกับซินแสโชกุน ผมไม่ได้ซีเรียสเลย คือมันก็ไม่แปลกนะ เพราะเมื่อเราไปเที่ยวหรือจะมีรูปกับใครเป็นเรื่องปกติของดาราที่ต้องโดนถ่ายรูป พอผ่านไปสักพักคนที่มาถ่ายรูปโดนคดีขึ้นมา เราก็จะโดนขุด โดนงัดรูป แล้วบอกว่าเกี่ยวข้องไปได้หมดนั่นแหละ ผมเห็นมีรูปน้องนักแสดงช่อง 3 ถ่ายรูปกับสินแสโชกุน น้องก็ยังไปเป็นข่าวเลย ซึ่งซินแสเขาก็มาขอถ่ายรูปกับน้องเฉยๆ ฉะนั้นไม่แปลกเลยที่ผมไปทริปแล้วถ่ายรูปแล้วก็มาโดนขุด โดนโยงว่าไปเกี่ยวกับเขา ผมเบื่อมากข่าวพวกนี้ ทีข่าวเกี่ยวกับอำนาจ การเมืองไม่เห็นไปขุดคุ้ย แต่พอคนธรรมดา ดารา มีประเด็นถ่ายรูปกับใคร ใครเคยไปเที่ยวกับใคร บอกว่าพัวพันกับเขา แต่ไม่เป็นไรครับเข้าใจว่ามันคือข่าว ผมก็ชี้แจงไปนี่แหละว่าไม่ได้รู้จักส่วนตัวหรือเกี่ยวข้องอะไรกับเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ภายหลังการประชุม ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ต.สุทิน ได้เปิดเผย ว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาศาลได้ออกหมายจับคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ อั้งยี่ ซ่องโจร กับญาติและบุคคลใกล้ชิดของซินแสโชกุน จำนวน 8 คน ซึ่งทั้งหมดยังถูกควบคุมตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11 โดยเจ้าหน้าที่ทหารจะคุมตัวมาส่งให้กองปราบฯดำเนินคดีในวันที่ 18 เม.ย. เวลา 10.00 น.พร้อมกันนี้ก็แจ้งข้อหาอั้งยี่ิซ่องโจร เพิ่มเติมกับซินแสโชกุนด้วย อย่างไรก็ตามจากหลักฐานขณะนี้ยังไม่พบความผิดในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงแต่อย่างใด

พล.ต.ต.สุทิน กล่าวต่อว่า สำหรับนายฉัตรมงคล ดารานักแสดงที่เข้ามาให้ข้อมูล ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากตำรวจพบหลักฐานว่านายฉัตรมงคลปรากฏรายชื่อเป็น 1 ใน 7 คน ที่นั่งเครื่องบินเช่าเหมาลำไปยังที่ต่างๆ กับซินแสโชกุนด้วย ส่วนเรื่องการอายัดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหา ในขณะนี้ทราบว่าทาง ปปง. ได้ยึดทรัพย์สินของซินแสโชกุน ประกอบด้วย เงินฝากในธนาคาร จำนวนกว่า 3 ล้านบาท ห้องพักที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง และรถยนต์หรูอีก 6 คัน มูลค่ารวมประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินหลายรายการ มีชื่อซินแสโชกุนเป็นผู้ครอบครอง บางส่วนก็เป็นชื่อของบุคคลอื่นๆ ก็ต้องการตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินดังกล่าวต่อไป

เรียบเรียงโดย

อติ บุญเสริม : สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณ : http://www.tnews.co.th